Cảnh sát biển là điểm tựa của ngư dân

(VOH) - Ngày 24/5, tại xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Hải đội 302, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức chương trình Cảnh sát biển “Đồng hành với ngư dân” năm 2017.

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực: như dâng hương tại Bia tưởng niệm anh hùng liệt sỹ của xã Ninh Vân, dâng hương và viếng bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ khu di tích lịch sử quốc gia Tàu không số C235; ký kết triển khai Mô hình Cảnh sát biển “Đồng hành với ngư dân” giữa Hải Đội 302 và Ninh Vân; tuyên truyền biển đảo, công ước luật biển 1982, luật biển Việt Nam 2012…

Cũng trong dịp này, đoàn công tác tổ chức chương trình văn nghệ Cảnh sát biển “Đồng hành với ngư dân”. Tham gia chương trình giao lưu văn nghệ là các diễn viên đến từ trung tâm văn hóa thị xã Ninh Hòa, thầy cô giáo, các em học sinh, các cán bộ, chiến sĩ Hải đội 302 và người dân đang sinh sống, công tác tại xã Ninh Vân, Ninh Thủy, Ninh Hải.

Một tiết mục văn nghệ của các chiến sĩ cảnh sát biển

Chương trình cũng tặng hơn 40 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó của xã. Trao học bổng cho 2 học sinh nghèo vượt khó học giỏi; trao 200 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân; tặng 50 áo phao cho ngư dân; tặng 20 tủ thuốc cho ngư dân; 20 bộ bát chén bàn ăn; tặng 300 quyển vở, 100 bộ quần áo học sinh cho 3 trường tiểu học và THCS, mầm non trên địa bàn xã. 

Khám bệnh cho người dân

Tình cảm người chiến sỹ Cảnh sát biển dành cho ngư dân

Đồng chí Nguyễn Văn Túc Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Vân cho biết trước đây, Ninh Vân thuộc diện xã đảo, có gần 100 tàu thuyền thường xuyên ra khơi, cuộc sống người dân gắn với biển, kinh tế rất khó khăn… Việc tổ chức chương trình Mô hình công tác Dân vận Cảnh sát biển “Đồng hành với ngư dân” góp phần xây dựng và tăng cường tình đoàn kết quân-dân, phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Hướng dẫn người dân sơ cứu người bị nạn

Bưng tủ thuốc trên tay, chị Nguyễn Mộng Huyền thôn Tây, xã Ninh Vân vui mừng chia sẻ: "Tôi bị bệnh nhưng đường sá xa xôi chưa đi khám được, nay có đoàn Cảnh sát biển đưa bác sĩ về khám bệnh miễn phí khiến tôi và nhiều người khác rất vui mừng. Cả xã như một ngày hội.

Em Lê Thị Yến (Trường Tiểu học Ninh Vân) - tham gia cuộc thi "Em yêu biển, đảo quê hương"- hồn nhiên nói: "Em vẽ các chú Cảnh sát biển oai vệ đang đi trên tàu bảo vệ các vùng biển của đất nước. Lớn lên, em muốn mình được trở thành người chiến sỹ Cảnh sát biển để  bảo vệ biển quê em".

Đại tá Đỗ Hồng Đó, Chính ủy Vùng CSB 3 chia sẻ: Chúng tôi xác định, bên cạnh việc tuần tra kiểm soát, hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân vươn khơi bám biển là nhiệm vụ “chiến đấu trong thời bình” của toàn lưc lượng Cảnh sát biển. Chúng tôi cũng đã triển khai Mô hình này ở Phú Quý (Bình Thuận) và sẽ tiếp tục phát huy, nhân rộng ở các địa phương khác như Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cần Giờ (TP HCM), Cù lao Xanh (Bình Định).