Điểm tin chiều 24/4: Không để bị động trong quản lý giá | Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Vụ chém hai người trọng thương tại nhà riêng ở Lâm Đồng: Tạm giữ 2 đối tượng; Vụ chém hai người trọng thương tại nhà riêng ở Lâm Đồng: Tạm giữ 2 đối tượng;...

Phó Thủ tướng: Không để bị động trong quản lý, điều hành giá

Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá xem xét công tác quản lý, điều hành giá Quý I và định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại của năm 2024.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, thị trường hàng hóa tương đối ổn định. Bình quân quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm 2023.

Dieu hanh gia 05
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Ảnh: VGP

Thị trường bán lẻ vẫn được kỳ vọng đang trên đà phục hồi. Tính chung quý I/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 1537 ngàn tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu du lịch lữ hành tăng 46,3%...

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, từng bộ, ngành, nhất là Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.

Vụ chém hai người trọng thương tại nhà riêng ở Lâm Đồng: Tạm giữ 2 đối tượng

Ngày 24/4, Công an huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết đã tạm giữ 2 trong số 5 đối tượng để điều tra vụ đánh nhau khiến 2 người bị thương ở xã Hà Lâm.

Hai đối tượng này được xác định là cầm đầu gây ra vụ cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 23/4.

Sau khi gây ra vụ việc, các đối tượng lên xe ôtô bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, hai đối tượng gồm Võ Trần Hoàng và Ngô Phúc Thịnh đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hoàng và Thịnh khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện, 3 đối tượng còn lại tiếp tục được truy tìm.

Viện kiểm sát đề nghị ông Trần Quí Thanh 9-10 năm tù

Ngày 24/4, sau hơn một ngày xét xử, đại diện VKSND TPHCM luận tội đối với bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích. Cơ quan công tố đề nghị bị cáo Trần Quí Thanh 9-10 năm tù, Trần Uyên Phương 5-6 năm tù, Trần Ngọc Bích 4-5 năm tù.

VKS cũng ghi nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ cho ông Thanh và 2 con gái như thành khẩn khai báo, có nhiều bằng khen, đóng góp cho xã hội.

Tran quy thang 240-4
 Bị cáo Trần Quí Thanh - Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, việc bị cáo phạm tội từ 2 lần trở lên được xem là tình tiết tăng nặng với các bị cáo. Tại tòa, bị cáo Thanh cùng 2 con gái đã thừa nhận nội dung như cáo trạng quy kết.

Nữ sinh lớp 4 bị đánh dã man trước cổng trường ở Bình Dương

Chiều 24/4, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị hành hung ngay trước cổng trường.

Theo hình ảnh trong clip, nữ sinh bị một cô gái nắm tóc kéo ngã xuống đất. Sau đó, cô gái này tiếp tục dùng nón bảo hiểm đánh liên tục vào đầu, dùng chân đạp vào người nữ sinh.

Theo TPO, vụ việc xảy ra vào ngày 24/4 trước cổng một trường tiểu học trên đường D2, khu dân cư Bình Chuẩn (phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, nữ sinh bị đánh là học sinh lớp 4 của trường tiểu học. Người hành hung nữ sinh là người nhà của một học sinh khác cùng trường, nhưng chỉ ở độ tuổi thiếu niên.

Nam du khách tử vong, nghi rơi từ tầng cao của khách sạn

Sáng ngày 24/4, người dân địa phương phát hiện thi thể một nam thanh niên rơi từ tầng cao của một khách sạn ở đường Hoàng Diệu, thành phố Nha Trang xuống khu đất bên cạnh khách sạn và đã tử vong.

Nam du khách là Bùi Anh S., sinh năm 1982, trú ở tỉnh Hà Tĩnh, đến thành phố Nha Trang thuê phòng lưu trú tại khách sạn trên.

Công an thành phố Nha Trang đã trích xuất camera ở khách sạn và trong khu vực, đồng thời thu thập các thông tin liên quan để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

12haa