Nâng cao chất lượng công tác Quân nhu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

(VOH) - Sáng 1/7/2015, đoàn công tác của Cục Quân nhu - Tổng Cục hậu cần QĐND VN do Thiếu tướng Nguyễn Xuân Hải Cục trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 3. Tiếp đoàn có đồng chí Đại tá Lê Xuân Thanh, Tư lệnh Vùng, Đại tá Đỗ Hồng Đó, Chính ủy BTL Vùng.

Quang cảnh buổi tiếp xúc

Thay mặt Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Vùng, Đại tá Lê Xuân Thanh đã báo cáo khái quát kết quả công tác quân nhu trong thời gian qua và 6 tháng đầu năm 2015 với đoàn công tác. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Thủ trưởng BTL Cảnh sát biển; cơ quan nghiệp vụ cấp trên, ngành Quân nhu của BTL Vùng đã triển khai toàn diện, đồng bộ các mặt công tác, tổ chức bảo đảm đầy đủ, kịp thời nhu cầu vật chất quân nhu cho cán bộ, chiến sĩ.

Đoàn công tác kiểm tra bếp lò hơi tại bếp ăn BTL Vùng

Nắm chắc tình hình diễn biến giá cả thị trường cũng như tình hình dịch bệnh ở gia súc, gia cầm để có phương án khắc phục; tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý chặt chẽ mức tiền ăn, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp trong bảo đảm ăn hàng ngày cho bộ đội, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Làm tốt công tác xây dựng kế hoạch công tác Quân nhu. Trong tổ chức tăng gia sản xuất đã có nhiều sáng tạo, sản phẩm từ tăng gia sản xuất ngày một đa dạng, phong phú, tạo được nguồn thực phẩm tại chỗ, góp phần giữ ổn định bữa ăn cho bộ đội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Hải đã biểu dương và ghi nhận những kết quả của đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu BTL Vùng CSB 3 tiếp tục phát huy thành tích, đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, tổ chức chỉ đạo và bảo đảm kịp thời, đầy đủ nhu cầu vật chất quân nhu cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của các cơ quan, đơn vị trong BTL Vùng. Trong công tác quản lý, cần chú trọng việc tổ chức kiểm tra, kiểm định chặt chẽ nguyên liệu, sản phẩm ngay từ đầu vào, từ khâu giao kế hoạch, ký kết hợp đồng kinh tế, đảm bảo việc tiếp nhận và cấp phát quân nhu, quân trang đầy đủ, kịp thời, đúng tiêu chuẩn, chế độ cho các đối tượng.