Cá sấu "bất đắc dĩ" làm trễ giờ bay ở căn cứ Không quân Florida

VOH - Một con cá sấu dài khoảng 3 mét đã gây ra một tình huống hy hữu tại căn cứ Không quân MacDill ở Florida, Mỹ.

Con cá sấu bò vào đường băng và "chọn" vị trí ngay dưới bánh hạ cánh của một chiếc máy bay đang đỗ.

asau 1
Ảnh: MacDill Air Force Base

Sự việc hài hước này được chính căn cứ Không quân MacDill chia sẻ trên trang Facebook vào ngày 23/4. Bài đăng kèm theo hình ảnh con cá sấu đang thư giãn dưới gầm máy bay, khiến lịch trình bay của phi cơ này bị tạm hoãn.

Ngay sau khi phát hiện "vị khách không mời", lực lượng Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida (FWC) đã được điều động đến hiện trường. Họ đã nhẹ nhàng di dời con cá sấu khỏi đường băng và đưa nó trở về môi trường sống phù hợp hơn - Sông Hillsborough gần đó.

Bài đăng trên Facebook của căn cứ Không quân MacDill có đoạn viết hài hước: "Anh chàng lính mới lắm răng của chúng tôi đã được chuyển đến một khu vực thích hợp hơn bên ngoài căn cứ. Cảm ơn đặc biệt đến FWC đã hỗ trợ. Họ cho rằng có thể Elvis đã đẩy gã này ra khỏi nhà."

ca sau 2
Ảnh MacDill Air Force Base

Câu nói này đề cập đến một con cá sấu khổng lồ khác, được đặt tên là Elvis, vốn nổi tiếng hay xuất hiện ở căn cứ Không quân MacDill.

Mặc dù sự việc không gây thương tích cho người hay thiệt hại cho máy bay, nhưng nó lại là một minh chứng thú vị về sự đa dạng sinh học của Florida và những tình huống bất ngờ có thể xảy ra tại các căn cứ quân sự.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên động vật hoang dắt "xâm nhập" vào các căn cứ quân sự. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, các loài động vật như hươu nai, cáo, chim, thậm chí cả gấu đều được ghi nhận đã từng xuất hiện tại các khu vực này.

Lý do của những "cuộc viếng thăm" bất ngờ này có thể là do nhiều yếu tố. Đôi khi, các căn cứ quân sự được xây dựng trên những khu vực vốn là môi trường sống tự nhiên của động vật. Bên cạnh đó, việc rèn luyện quân sự và các hoạt động bay có thể vô tình khiến động vật hoang dã bị xua đuổi khỏi lãnh thổ của chúng, buộc chúng phải tìm kiếm nơi ở mới.