Cặp vợ chồng Ấn Độ từ bỏ tài sản 24 triệu USD để quy y cửa Phật

VOH - Một cặp vợ chồng giàu có đến từ Gujarat, Ấn Độ đã trao tặng toàn bộ tài sản trị giá khoảng 24 triệu USD cho tổ chức từ thiện và trở thành tu sĩ Jain, sống dựa vào sự bố thí của người khác.

Bhavesh Bhandari và vợ đã xây dựng cơ nghiệp đồ sộ trong lĩnh vực xây dựng. Họ sở hữu khối tài sản đáng mơ ước lên đến khoảng 24 triệu USD, đủ để tận hưởng cuộc sống xa hoa với những ngôi nhà lộng lẫy, xe hơi đắt tiền và bất cứ thứ gì họ mong muốn. Thế nhưng, cặp vợ chồng này quyết định từ bỏ tất cả để trở thành tu sĩ khổ hạnh theo đạo Jain, noi gương hai người con của họ - một con trai 16 tuổi và một con gái 19 tuổi - đã quy y vào năm 2022.

di tu
Ảnh minh họa: Unsplash

Vào ngày 22/4, cặp vợ chồng quyền lực này sẽ từ bỏ mọi tài sản, cắt đứt quan hệ với gia đình và bắt đầu hành trình đi chân trần khắp Ấn Độ, chỉ sống bằng cách khất thực.

Cặp vợ chồng Bhandari đã thực hiện lời nguyện từ bỏ trần tục để bước vào cuộc sống “Saiyam Jeevan”, hay còn gọi là cuộc sống tiết chế. Họ bắt đầu cho đi tài sản từ tháng 2/2024.

Sau khi chính thức trở thành tu sĩ khổ hạnh, Bhavesh và vợ ông chỉ được phép sở hữu hai bộ quần áo trắng, một bát khất thực và một “rajoharan” - chiếc chổi lông trắng được các tu sĩ Jain sử dụng để quét sạch côn trùng khỏi khu vực trước khi ngồi xuống, một biểu tượng nổi bật cho lối sống không bạo lực của họ.

Những quyết định thay đổi cuộc sống theo cách này không phải hiếm thấy ở Ấn Độ. Vào năm 2017, một cặp vợ chồng từ Madhya Pradesh đã tặng khoảng 12 triệu USD và rời bỏ con gái ba tuổi để đi tu. Năm ngoái, một thương gia kim cương triệu phú cùng vợ cũng đã trở thành tu sĩ Jain, 5 năm sau khi con trai nuôi của họ đi tu.