Nha sĩ vô tình đẩy ốc implant vào não bệnh nhân

VOH - Một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ 40 tuổi may mắn thoát chết sau khi nha sĩ vô tình đẩy ốc implant vào khoang não trong quá trình điều trị.

Ramazan Yilmaz đến một phòng khám nha khoa tư nhân ở Bursa, Thổ Nhĩ Kỳ vì đau răng nghiêm trọng. Sau khi kiểm tra, nha sĩ cho biết răng của Yilmaz lung lay và cấu trúc xương hàm yếu, giải pháp tốt nhất là nhổ răng thật và thay thế bằng implant. Tin tưởng chuyên môn của bác sĩ, Yilmaz đồng ý chi phí điều trị và nhổ một số răng ngay trong ngày.

im 2_voh
HÌnh chụp X-quang chiếc ốc vít kim loại nằm gần não

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu diễn biến xấu đi. Đầu tiên, Yilmaz nghe nha sĩ, được truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ gọi tắt là A.D., nói với trợ lý dụng cụ đặt ốc implant vào xương hàm hoạt động không bình thường. Sau đó, anh phải chịu đựng cơn đau do bác sĩ tự tay ấn ốc vít vào.

“Trong khi cố gắng đặt ốc, tôi nhận thấy bác sĩ dùng lực quá mạnh”, Ramazan Yilmaz cho biết. “Tôi đã thông báo với ông ấy, đề cập đến việc nghe thấy tiếng xương nứt, nhưng ông ấy trấn an rằng đó là bình thường. Nhưng khi tiếp tục ấn mạnh, chiếc ốc vít đã xuyên qua xương hàm của tôi và vào khu vực phía sau mắt, nơi chứa não và dịch não tủy.”

im 1_voh

Cú xoáy ốc vít kim loại xuyên qua xương hàm và vào khoang não gây ra cơn đau dữ dội khiến Yilmaz la hét thảm thiết. Sau khi chụp X-quang hộp sọ, bác sĩ A.D. nhận ra tình trạng nghiêm trọng. Chiếc ốc vít kim loại nằm gần não, có thể gây tử vong hoặc khiến Yilmaz tàn tật nặng nề.

Bác sĩ A.D. nhanh chóng đưa Yilmaz bằng xe hơi cá nhân đến phòng cấp cứu Bệnh viện Đại học Uludag, nơi các bác sĩ lên lịch phẫu thuật khẩn cấp cho người đàn ông 40 tuổi.

“Sau khi kiểm tra, họ phát hiện ra chiếc ốc vít đã xuyên vào khu vực chứa não và dịch não tủy”, Ramazan Yilmaz nói. “Trước khi phẫu thuật, họ cảnh báo tôi có thể mất mạng. Tôi đã tạm biệt các con, nhưng may mắn thay, tôi đã vượt qua ca phẫu thuật.”

im 3_voh

Các bác sĩ đã có thể gỡ bỏ ốc vít kim loại mà không gây tổn thương não, và sau vài ngày hồi phục, Yilmaz được xuất viện. Anh cố gắng liên lạc với nha sĩ A.D. để yêu cầu hoàn tiền và bồi thường viện phí, nhưng bị từ chối. Do đó, Yilmaz buộc phải đưa vụ việc ra tòa.

“Tôi muốn chính quyền và các quan chức nhà nước quan tâm đến vấn đề này”, Yilmaz nói. “Tôi có hai con, nếu điều gì đó xảy ra với tôi, ai sẽ chịu trách nhiệm?”

Ngược lại, nha sĩ A.D. từ chối nhận trách nhiệm về những gì đã xảy ra, cho rằng trải nghiệm cận kề cái chết của Yilmaz là do biến chứng y khoa không thể lường trước.