Sau 7 năm vườn thú Nhật Bản mới phát hiện được con hà mã là cái chứ không phải đực

VOH - Một vườn thú ở Nhật Bản đã xác nhận nuôi một con hà mã suốt 7 năm mà ai cũng tưởng là con đực nhưng giờ lại hóa ra là cái.

Gen-chan – tên của con hà mã, nó đến Osaka từ Mexico vào năm 2017 và giấy tờ hải quan vào thời điểm đó cho biết nó là nam giới.

sau 7 năm phát hiện được con hà mã là cái chứ không phải đực
Sau 7 năm phát hiện được con hà mã là cái chứ không phải đực - Ảnh: Getty Images

Một cuộc xét nghiệm DNA đã được thực hiện sau khi những người quản lý vườn thú nhận thấy Gen-chan 12 tuổi không có những hành vi điển hình của hà mã đực. Mọi người mới bất ngờ khi nó là giống cái.

Vườn thú cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để mang lại môi trường thoải mái cho Gen-chan”.

Vườn thú Osaka Tennoji đã xác nhận tin tức về giới tính thực sự của Gen-chan trong một bài đăng trên trang web của họ vào tuần trước.

Bài đăng cho biết Gen-chan đến sở thú của họ lần đầu tiên từ công viên động vật Africam Safari ở Mexico khi cô bé 5 tuổi và được xác định là nam giới.

Tuyên bố cho biết vì lúc đó Gen-chan vẫn còn là một chú hà mã con nên họ không thắc mắc về các tài liệu.

Nhưng những người trông coi vườn thú tỏ ra nghi ngờ khi Gen-chan già đi và họ không thể xác định được cơ quan sinh sản của con đực bằng mắt thường.

Người phát ngôn của Vườn thú Osaka Tennoji nói với AFP hôm thứ Ba rằng hành vi điển hình của hà mã đực mà Gen-chan không thể hiện như tán tỉnh hà mã cái hoặc rải phân xung quanh trong khi đại tiện bằng chuyển động đuôi giống như cánh quạt để đánh dấu lãnh thổ.

Theo báo Mainichi, phó giám đốc vườn thú Kiyoshi Yasufuku cho biết: "Chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của việc xác nhận giới tính và chúng tôi muốn đảm bảo rằng những sai lầm như vậy sẽ không xảy ra nữa".

Sở thú xác nhận rằng Gen-chan sẽ không được đổi tên.