Cần nhân rộng mô hình giáo dục và truyền thông môi trường trong trường học

(VOH) - Để hoạt động giáo dục và truyền thông về môi trường trong trường học đạt hiệu quả phải huy động được thầy cô và học sinh tham gia trên tinh thần: tự nguyện - thiết thực - trí tuệ - tâm huyết.

Đó là ý kiến của ông Trần Phong, Cục trưởng cục môi trường miền Nam tại  hội thảo trao đổi các giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục và truyền thông môi trường trong trường học tại TPHCM diễn ra ngày 22/9.

Các mô hình về truyền thông môi trường, các ý tưởng đạt giải.

Các đại biểu tham dự hội thảo cũng cho rằng, công tác giáo dục về môi trường phải đi từ gốc đến ngọn, không chỉ là các hoạt động tuyên truyền tập trung dưới cờ mà phải đi vào từng học sinh, từng lớp học, bên trong và bên ngoài trong khuôn viên nhà trường, thậm chí phải huy động sự tham gia của phụ huynh trong việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho con em mình.

Trong thời gian qua, TPHCM đã triển khai nhiều mô hình truyền thông về giáo dục có hiệu quả như: ngày hội tái chế chất thải, chương trình 3T trong trường học, mô hình truyền học đường về bảo vệ môi trường,  chương trình giảm thiểu sử dụng túi ni lông, chương trình nước sạch vì sức khỏe  và vệ sinh học đường …đã  thu hút được nhiều trường học tham gia. Đây sẽ là mô hình điểm để nhân rộng ra toàn thành phố trong thời gian tới.

Tại hội thảo, ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho các sáng tác nhân vật biểu tượng hỗ trợ tuyên  truyền về 3T và phân loại chất thải cho thiếu nhi mang tính thiết thực và ứng dụng cao.