Hệ thống xét nghiệm tự động xử lý hơn 3.600 mẫu xét nghiệm/giờ

(VOH) - Bệnh viện Chợ Rẫy vừa đưa vào khai thác hệ thống xét nghiệm tự động Accelerator a3600 và bước đầu đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị cho người bệnh.

Thông tin này được PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tại Hội nghị khoa học “Gia tăng chất lượng dịch vụ y tế bằng xu hướng tự động hóa và ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng xét nghiệm” diễn ra trong ngày 16/9/2016.

Ngày nay, xu hướng tự động hóa phòng xét nghiệm và ứng dụng công nghệ thông tin giúp quản lý tốt hiệu suất, tối ưu hóa nguồn nhân lực đã được ứng dụng tại nhiều trung tâm y khoa hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

Tại Việt Nam nói chung và bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng cũng không ngừng cập nhật các xu hướng hiện đại nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho người bệnh.

Mỗi ngày, bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khám, điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú, việc đưa vào ứng dụng hệ thống xét nghiệm tự động rút ngắn thời gian thực hiện xét nghiệm xuống 50% giúp trả kết quả sớm hơn cho bệnh nhân, quy trình xét nghiệm giảm từ 33 bước xuống 15 bước; số lượng mẫu vận hành có thể lên đến 3.600 mẫu/giờ; thực hiện được gần 200 loại xét nghiệm miễn dịch và sinh hóa khác nhau.