Nhiều iPhone, iPad trở thành “cục gạch” sau khi nâng cấp iOS 10

(VOH) - Sáng 14/9, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 10 dành cho iPhone, iPad và iPod touch với một số cải tiến về giao diện và bổ sung nhiều tính năng mới.

Tuy nhiên, theo The Verge, nhiều người dùng đã không có may mắn được trải nghiệm iOS 10 bởi sau khi tiến hành cập nhật, thiết bị của họ đã biến thành “cục gạch.” Theo đó, các thiết bị trên bỗng nhiên bị treo logo táo hoặc tắt ngóm.

Sau khi tiếp nhận phản ánh từ phía người d​ùng, Apple đã đưa ra thông báo chính thức của mình.

Thông báo cho hay: “Trong những giờ đầu tiên phát hành iOS 10, một lượng nhỏ người dùng đã gặp vấn đề trong quá trình cập nhật phần mềm. Chúng tôi xin lỗi các khách hàng vì sự cố này và đã cố gắng sửa lỗi nhanh nhất có thể.

Những ai đã bị ảnh hưởng hãy cố gắng kết nối lại với iTunes để hoàn thành việc cập nhật hoặc liên hệ với Apple Care. Hãy cố gắng khởi động lại máy, nếu thông báo yêu cầu kết nối với iTunes vẫn xuất hiện, người dùng cần cài đặt lại iOS.”

Hãy kết nối thiết bị của bạn vào máy tính và tiến hành phục hồi

Hiện tại, để khắc phục những lỗi trên, người dùng có thể thao tác theo các bước sau:

Kết nối iPhone, iPad của bạn vào máy Mac hoặc Windows

- Chạy iTunes

- Đưa iPhone, iPad về chế độ recovery bằng cách nhấn nút Sleep + Home. Giữ hai nút này cho đến khi bạn thấy màn hình hiện lên biểu tượng yêu cầu cắm vào iTunes

- iTunes sẽ hỏi bạn muốn Update hay Restore. Chọn Update.

Nếu đã 15 phút trôi qua mà vẫn chưa thấy gì, bạn hãy làm lại những bước trên. Khi bản update cài xong, bắt đầu xài máy như bình thường

Nếu cách trên không sửa được nữa, người dùng iOS nên đem máy ra Trung tâm bảo hành của Apple để khắc phục. Ngoài ra, hãy sao lưu toàn bộ thiết bị của mình vào iTunes hoặc iCloud trước khi chạy cập nhật, để có thể phục hồi lại dữ liệu nếu gặp trục trặc.