TPHCM dành 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp

(VOH) - TPHCM sẽ bố trí gói tín dụng 1.000 tỷ đồng từ ngân sách TP để hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp trẻ, đó là thông tin được ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP cho hay tại Hội thảo khoa học khởi nghiệp tại VN “Cơ hội và thách thức trong thời kỳ hội nhập” do trường Đại học Kinh tế TPHCM tổ chức sáng 17/06.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Thùy Linh)

Trong thời gian tới, TP sẽ triển khai đồng bộ sáu giải pháp để hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, định hướng năng lực khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

“TP xác định tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là yếu tố cốt lõi tạo ra thành công của doanh nghiệp ngày nay. Đồng thời khởi nghiệp là một trong những đột phá quan trọng nhằm thúc đẩy tiềm năng doanh nhân trẻ đầy sáng tạo lập nghiệp và làm giàu cho chính mình và đóng góp cho sự thịnh vượng của TP. Bên cạnh đó, khởi nghiệp là "mồi lửa" để châm ngòi sáng tạo. Việc thôi thúc "ngọn lửa" khởi nghiệp bùng cháy đang là quyết tâm chung của toàn xã hội, trong đó có vai trò hết sức quan trọng của TP”, Chủ tịch UBND TP nói.

Theo GS.TS Nguyễn Trọng Hoài, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh Tế TPHCM, các trường đại học ngày nay có vai trò khơi dậy ý định khởi nghiệp và kiến tạo các năng lực khởi nghiệp cho sinh viên, nhất là tại các trường có đào tạo kinh doanh, quản trị.

Dự kiến, trường sẽ hình thành một chuyên ngành đào tạo “khởi nghiệp bài bản” dựa theo các kinh nghiệm quốc tế, vận dụng thích nghi với bối cảnh VN khi đào tạo sinh viên chuyên ngành khởi nghiệp, nhằm cung cấp năng lực khởi nghiệp, thôi thúc ý tưởng khởi nghiệp từ thế hệ sinh viên./.