Con gái nuôi cố nghệ sĩ Phi Nhung mong muốn kế thừa sự nghiệp của mẹ

VOH - Thiêng Ngân - con gái nuôi cố nghệ sĩ Phi Nhung tìm kiếm cơ hội mới tại Học Viện Cải Lương của NSND Bạch Tuyết.

Trong tập 3 chương trình Học Viện Cải Lương, khán giả sẽ được chứng kiến top 25 thí sinh xuất sắc bước vào vòng trong. Đây được xem là cuộc sàng lọc tài năng đầu tiên đồng thời tiết lộ các nhân tố tiềm năng.

con-gai-nuoi-co-nghe-si-phi-nhung-mong-muon-ke-thua-su-nghiep-cua-me-btv22720240419-165909-08
con-gai-nuoi-co-nghe-si-phi-nhung-mong-muon-ke-thua-su-nghiep-cua-me-btv22720240419-165749-02
Thiêng Ngân tham gia cuộc thi Học viện Cải lương của NSND Bạch Tuyết khởi xướng

Đáng chú ý, sự xuất hiện của Phạm Thiêng Ngân khiến khán giả bất ngờ. Cô gái 21 tuổi hiện đang theo học năm thứ ba tại Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM. Thiêng Ngân không chỉ được biết đến với vai trò là thí sinh chương trình mà còn là con gái nuôi của cố nghệ sĩ Phi Nhung - một trong những ngôi sao sáng của làng cải lương Việt Nam.

con-gai-nuoi-co-nghe-si-phi-nhung-mong-muon-ke-thua-su-nghiep-cua-me-btv22720240419-165837-04
Thiêng Ngân là con gái nuôi của cố nghệ sĩ Phi Nhung

Ngay từ nhỏ, Thiêng Ngân được mẹ Phi Nhung định hướng và dìu dắt trên con đường nghệ thuật. Cố nghệ sĩ tài hoa từng đích thân nhận vai Kim Anh trong vở Đời Cô Lựu và được NSND Bạch Tuyết chỉ dẫn cách ca diễn và hợp diễn. Đây chính là nguồn cảm hứng lớn lao khiến Thiêng Ngân nuôi ước mơ đứng trên sân khấu.

Chia sẻ trước thềm giờ G, Thiêng Ngân tâm sự: "Ngày trước, khi nghe mẹ ca, em rất thích, muốn một lần được đứng trên sân khấu đóng một vai, ca một tuồng cải lương trọn vẹn. Giờ tuy mẹ không còn nữa nhưng em vẫn nuôi mong ước ấy, nhất là những bài ca, vai diễn mà mẹ từng đảm nhận thành công".

con-gai-nuoi-co-nghe-si-phi-nhung-mong-muon-ke-thua-su-nghiep-cua-me-btv22720240419-165805-01
Thiêng Ngân hy vọng có thể kế nghiệp mẹ

Để thể hiện tình yêu và sự kính trọng dành cho người mẹ quá cố, Thiêng Ngân đã quyết định thể hiện ca khúc Tình Xuân của soạn giả Hoàng Song Việt trong phần thi cá nhân tại Học Viện Cải Lương. Đây là lần đầu tiên cô thử sức với dòng nhạc này, vì vậy sự hồi hộp và căng thẳng là không thể tránh khỏi.

Thiêng Ngân chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi thử thách ca cải lương. Vì thế, tôi sẽ cố gắng để thể hiện hết mình. Tôi mong mẹ có thể vui, tự hào về mình". Ngoài mang hoài bão của riêng mình, cô còn gánh vác cả ước nguyện của người mẹ đã khuất chính là nối nghiệp cải lương, tiếp nối di sản quý giá mà Phi Nhung đã dày công vun đắp.

con-gai-nuoi-co-nghe-si-phi-nhung-mong-muon-ke-thua-su-nghiep-cua-me-btv22720240419-165753-05
Thiêng Ngân hồi hộp vì lần đầu hát cải lương

Trong từng nốt nhạc, câu hát, Thiêng Ngân mang theo hơi thở của người mẹ quá cố, để rồi tỏa sáng trên sân khấu và khiến khán giả xúc động. Sự xuất hiện của Thiêng Ngân không chỉ đơn thuần là một thí sinh tài năng ở Học Viện Cải Lương mà còn là hình ảnh của một người con gái trân trọng di sản nghệ thuật, cũng như tình mẫu tử thiêng liêng giữa cô và Phi Nhung.

Liệu Thiêng Ngân có thể vượt qua vòng thi đầy cam go và lọt vào top 25 thí sinh xuất sắc nhất? Câu trả lời sẽ được công bố trong tập phát sóng sắp tới của Học Viện Cải Lương. Tuy nhiên, dù kết quả ra sao, hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa của cô gái trẻ đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!

BANNER IDEA 1-011