Uống sữa trong thai kỳ giúp giảm khả năng bị dị ứng ở trẻ

(VOH) - Để tránh các bệnh dị ứng ở trẻ, phụ nữ có thai cần làm phong phú hơn thực đơn của mình, ăn nhiều món và cần chú ý uống sữa.

Lời khuyên thường thấy của bác sĩ nhi đã được khẳng định bởi một nghiên cứu mới đây ở Mỹ trên gần 1300 người mẹ, đánh giá một phần thực phẩm dùng trong thai kỳ có khả năng gây dị ứng, phần khác là dựa vào những bệnh dị ứng xuất hiện ở trẻ lên 8.

Uống sữa trong thai kỳ giúp giảm khả năng bị bị ứng ở trẻ. Ảnh: internet

Những kết quả của nghiên cứu này dành cho tất cả loại thực phẩm. Việc uống nhiều sữa trong 3 tháng đầu thai kỳ có liên quan đến sự sụt giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và viêm mũi dị ứng ở trẻ em. Người ta tìm thấy sự liên quan của những nghiên cứu này với nghiên cứu về đậu phộng: khẩu phần sữa cao trong 3 tháng đầu thai kỳ có tương quan với sự giảm nguy cơ dị ứng đậu phộng ở trẻ em. Hơn nữa, trong 3 tháng tiếp theo, người ta quan sát được đồng thời rằng sữa cũng giúp giảm nguy cơ viêm da dị ứng.

Tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với thai phụ

Dinh dưỡng đối với người mẹ là đóng vai trò chủ đạo đối với nguy cơ dị ứng và hen suyễn ở trẻ. Do vậy, các bà mẹ không nên bó buộc mình kiêng hẳn một số thực phẩm như khuyến cáo mà ngược lại nên giữ cho mình một thực đơn phong phú đa dạng các món có thể ngay từ những ngày đầu thai kỳ.

Đối với các bác sĩ chuyên khoa nhi, thái độ này phù hợp với những khuyến cáo thời nay là cần phải đa dạng thực phẩm cho em bé. 

Tương tự, đại gia đình sản phẩm từ sữa cũng giúp ích cho quá trình bắt đầu chuyển đổi thức ăn khi duy trì đủ lượng calcium mà vẫn giúp cho trẻ khám phá được sự đa dạng trong mùi vị và kết cấu các loại thực phẩm. Bằng sự phong phú, chúng tham gia vào quá trình giáo dục mùi vị, bằng cách gợi mở sự tò mò cùng với việc cung cấp nền tảng dinh dưỡng cân bằng.

 

>>>>>>> Lưu ý dành cho bà bầu, mẹ đang chăm con Sữa pha rồi, hâm lại có tốt?