Hochiminh City Wings đánh bại đội đầu bảng Saigon Heat

(VOH) - Tối 30/9, trận derby giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2017 đã diễn ra cực kỳ gay cấn, căng thẳng, nảy lửa.

Sau khi để thua trong trận derby đầu tiên cách đây gần 2 tuần, Hochiminh City Wings chơi đầy quyết tâm khi gặp lại Saigon Heat. Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng với một cách tiếp cận trận đấu hợp lý, “những chú đại bàng tím” Hochiminh City Wings đã liên tục vươn lên giành lợi thế trước các cầu thủ Saigon Heat.

Hiệp 1 họ dẫn trước đối thủ với tỷ số 20-18, tiếp tục giữ được lợi thế 27-22 trong hiệp 2. Thi đấu máu lửa và khá hiệu quả, nhưng cả hai trung phong Darius Lewis bên phía Saigon Heat và Bilal Richardson của Hochiminh City Wings đã bị các trọng tài cho rời sân sớm, sau khi cả hai đã có tình huống căng thẳng với nhau ngay trên sân.

Ngoài điểm nhấn này, đầu hiệp 3, một tình huống hi hữu đã xảy ra khi cơn mưa lớn cùng sấm sét dữ dội kéo xuống bất chợt đã khiến nhà thi đấu rơi vào tình cảnh mất điện trong gần 10 phút. Ngay sau khi trở lại, Saigon Heat với sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả đã vùng lên mạnh mẽ, liên tục rút ngắn khoảng cách trước khi cân bằng tỷ số 56-56 trong hiệp 3.

Hochiminh City Wings (áo vàng) đã có chiến thắng nghẹt thở 79-74 trước đội đầu bảng Saigon Heat

Thời gian còn lại, đã có những lúc mà cách biệt giữa hai đội chỉ còn là 2 điểm nhưng các cầu thủ Saigon Heat lại không thể nào có bước đột phá san bằng được tỷ số. Hochiminh City Wings với nhiều cựu binh dày dạn kinh nghiệm hơn đã trở thành người giành được chiến thắng chung cuộc 79-74 đầy căng thẳng.

Nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải, nhưng Saigon Heat vẫn giữ vững ngôi đầu bảng, trong khi Hochiminh City Wings vẫn xếp thứ 5 do Hanoi Buffaloes cũng có được chiến thắng trong trận đấu cùng giờ trước đương kim vô địch Danang Dragons.

Tiếp đón Hanoi Buffaloes với quyết tâm cao độ nhằm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải, nhưng các cầu thủ Danang Dragons cuối cùng phải gánh chịu thất bại thứ 6 liên tiếp với điểm số 58-67.

Hanoi Buffaloes sau 3 trận thua liên tiếp đã tìm được hương vị chiến thắng nhờ phong độ xuất sắc của các nội binh, qua đó tiếp tục xếp thứ 4. Đương kim vô địch Danang Dragons vẫn xếp cuối bảng sau chuỗi trận thua liên tiếp, chưa có dấu hiệu khởi sắc.