Kết quả Ngoại hạng Anh 21/1: Các đội bóng lớn đều giành chiến thắng

VOH Online cập nhật diễn biến các trận đấu đáng chú ý diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 21/1 ở vòng 24 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2017-2018.

Brighton & Hove Albion 0 - 4 Chelsea (lúc 19 giờ 30 ngày 20/1)

Trận này, Chelsea thiếu vắng tiền đạo Morata do án treo giò nhưng hàng công của Chelsea vẫn chơi rất tốt. Chỉ trong 6 phút đầu tiên của trận đấu, đội khách Chelsea đã vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Eden Hazard (3’) và Willian (6’).

Sớm có hai bàn thắng dẫn trước, Chelsea chủ động chơi chậm lại nhằm kéo giãn hàng phòng ngự Brighton. Với lối chơi này, các học trò HLV Conte tiếp tục gây nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Ryan bằng những pha phản công tốc độ.

Tuy nhiên, phải đến cuối trận, Chelsea mới có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công Hazard (77’) và Victor Moses (89’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 4-0.

Eden Hazard tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Thắng trận này, Chelsea đã tạm qua mặt Liverpool (47 điểm, chưa đấu vòng này) để trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 50 điểm.

Ngoài ra, với cú đúp vào lưới Brighton trận này, tiền vệ Hazard đã có 65 bàn thắng cùng 37 kiến tạo ở Premier League. Như vậy là anh đã góp dấu giày vào 102 bàn thắng của The Blues ở giải Ngoại hạng Anh, thành tích này giúp cầu thủ người Bỉ vượt qua Gianfranco Zola (101) để lọt vào Top 3 những ngôi sao đóng góp trực tiếp nhiều nhất vào số bàn thắng ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, sau Didier Drogba (159) và Frank Lampard (237).

Arsenal 4 - 1 Crystal Palace (lúc 22 giờ ngày 20/1)

Trận này, Arsenal áp đảo ngay từ đầu và các học trò HLV Wenger đã dễ dàng vươn lên dẫn trước Crystal Palace 4-0 sau 22 phút với các bàn thắng của Nacho Monreal (6’), Alex Iwobi (10’), Laurent Koscielny (13’) và Alexandre Lacazette (22’).

Niềm vui trở lại với các cầu thủ Arsenal.

Đội khách chỉ gỡ được một bàn vào cuối trận nhờ công Luka Milivojevic ở phút 78 sau pha bóng lộn xộn trong vòng 16m50.

Chiến thắng này giúp Arsenal giải tỏa phần nào áp lực sau 5 trận gần nhất không biết mùi chiến thắng, trong đó có 3 trận tại Ngoại hạng Anh. Với 3 điểm có được trong trận này, Arsenal (42 điểm) vẫn đứng vị trí thứ sáu nhưng họ đã rút ngắn khoảng cách với Tottenham và Liverpool xuống còn 2 và 5 điểm trước khi những đội này thi đấu ở vòng 24.

Burnley 0 - 1 Manchester United (lúc 22 giờ ngày 20/1)

Burnley từng khiến Man Utd toát mồ hôi ở trận lượt đi trên sân Old Trafford. Khi đó đội bóng này dẫn trước hai bàn trong hiệp một và Man Utd phải chờ tới cuối trận mới có bàn gỡ 2-2.

Ở lần gặp lại lần này trên sân Turf Moor, Man Utd cũng không dễ dàng trong việc xuyên thủng hàng thủ đối phương nhưng lần này đội bóng của Mourinho đã có ba điểm trọn vẹn.

Martial ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bàn thắng duy nhất được Martial thực hiện đầu hiệp hai bằng một cú đá hiểm hóc vào góc cao. Trước đó Lukaku là người cầm bóng và nỗ lực kiến tạo cho Martial trước sự bao vây từ cầu thủ chủ nhà.

Chiến thắng tối thiểu trước Burnley, giúp Man Utd xây chắc vị trí thứ 2 trên BXH với 53 điểm.

Manchester City 3 - 1 Newcastle United (lúc 00 giờ 30 ngày 21/1)

Chơi tấn công quyết liệt từ những phút đầu trận, đội chủ sân Etihad có bàn mở tỷ số ở phút 34 khi Aguero đánh đầu sau đường chuyền của De Bruyne.

Aguero (trái) lập hat-trick trong trận đấu này.

Đến phút 63, Raheem Sterling bị kéo ngã trong vòng cấm và Aguero đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội nhà từ chấm 11m. Dù Newcastle có bàn rút ngắn tỷ số sau đó 4 phút (do công Jacob Murphy) nhưng đến phút 83, Aguero hoàn tất cú hat-trick ấn định chiến thắng 3-1 cho Man Xanh.

Trận thắng này giúp Man City có 65 điểm, duy trì khoảng cách 12 điểm với đội nhì bảng Manchester United.

Kết quả các trận đấu khác tại vòng 24 Giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào đêm qua 20/1:

Everton 1 - 1 West Bromwich Albion

Leicester City 2 - 0 Watford

Stoke City 2 - 0 Huddersfield Town

West Ham United 1 - 1 AFC Bournemouth