Tay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh xuất sắc về nhất, củng cố áo xanh

(VOH) - Trưa 23/4, chặng đua thứ 14 tại giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM lần thứ 29 đã kết thúc sau hành trình thi đấu 132 km từ TP Tuy Hoà (Phú Yên) về TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Các danh hiệu tổng sắp không thay đổi

Chặng này ghi nhận nỗ lực tuyệt vời của tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Trẻ TPHCM) khi anh xuất sắc cán đích đầu tiên để củng cố vững chắc chiếc áo xanh nước rút, còn áo vàng Nguyễn văn Dương (đội Bike Life Đồng Nai) cũng bảo vệ thành công ngôi đầu bảng tổng sắp cá nhân, giữ chắc chiếc áo vàng danh giá.

Bằng những guồng chân mạnh mẽ, áo xanh Lê Nguyệt Minh tung nước rút thần tốc để cán đích đầu tiên tại TP Nha Trang.

Chặng đua diễn ra dưới thời tiết nắng, nóng và gió bạt ngang đã bào mòn thể lực của các tay đua. Thế nhưng bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các tay đua vẫn liên tục tấn công tách tốp. Do những tay đua mạnh kèm cặp nhau quá chặt chẽ, tạo cơ hội cho những tay đua ít có cơ hội tranh chấp thứ hạng cá nhân lẫn đồng đội chung cuộc thoát đi dễ dàng hơn. Một nhóm 7 tay đua, trong đó có áo xanh Lê Nguyệt Minh và lão tướng Đỗ Tuấn Anh (đội Calytos Đồng Tháp) bứt phá thành công.

Tay đua cạnh tranh trực tiếp chiếc áo xanh với Lê Nguyệt Minh là Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) vì phải gánh thêm nhiệm vụ bảo vệ ngôi nhất đồng đội nên không thể bung sức sớm bứt phá. Do đó, nhóm 7 tay đua nói trên thoải mái chinh phục đèo Cả dài 5 km. Tuy ngọn đèo này không quá khắc nghiệt và ít dốc đứng, nhưng rất bất ngờ khi Đỗ Tuấn Anh vốn chỉ sở trường nước rút, không mạnh đường đèo nhưng lại là người chinh phục đỉnh đèo Cả đầu tiên. Có điều 5 điểm thưởng từ chiến tích này chưa đủ giúp Tuấn Anh gia nhập nhóm cạnh tranh danh hiệu áo đỏ vua leo núi, hiện vẫn đang thuộc về tay đua Phan Hoàng Thái (đội Dược Domesco Đồng Tháp).

Đoàn đua ngang qua xứ hoa vàng cỏ xanh Phú Yên.

Khoảng 30 km cuối, nhóm 7 tay đua đi đầu bị nhóm sau bắt kịp nhập thành đoàn đông. Từ đây, những cuộc tấn công tách tốp diễn ra liên tục giữa những tay đua mạnh của các đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Quân Khu 7. Tuy nhiên, các đội bung sức kèm cặp nhưng rất chặt chẽ nên không ai thoát đi thành công.

Cách đích 15 km, áo xanh Lê Nguyệt Minh một mình bứt phá, đẩy tốc độ lên rất cao, bỏ khá xa tốp đông phía sau. Nhưng khi cách đích 5 km, Nguyệt Minh bị tốp sau tăng tốc bắt kịp. Những tưởng Nguyệt Minh đuối sức không thể tranh chấp nước rút ở đích đến, nhưng với ý chí thi đấu kiên cường, cùng sự hỗ trợ đắc lực của đồng đội, Nguyệt Minh có cú nước rút thần tốc trong những mét cuối, qua đó cán đích đầu tiên sau 3 giờ 10 phút 30 giây tranh tài, tốc độ trung bình 41,575 km/ giờ.

Thành tích tuyệt vời này giúp tay đua TPHCM giữ vững danh hiệu áo xanh đồng thời đào sâu cách biệt so với người đang cạnh tranh danh hiệu là Huỳnh Thanh Tùng.

Về trong tốp đầu, áo vàng Nguyễn Văn Dương vẫn bảo vệ thành công ngôi đầu tổng sắp.

Trong khi đó, áo vàng Nguyễn Văn Dương vẫn bảo vệ thành công áo vàng, danh hiệu cá nhân danh giá nhất cùng áo trắng cho tay đua trẻ sau 14 chặng. Nguyễn Văn Dương đeo bám chặt chẽ những tay đua tranh chấp để về đích trong tốp đầu, hoàn thành mục tiêu mà Ban Huấn luyện đặt ra.

Các danh hiệu đồng đội không đổi khi Quân khu 7 xếp nhất, Dược Domesco Đồng Tháp hạng nhì và Gạo Hạt Ngọc trời An Giang hạng ba.

Đoàn đua qua đèo Cả.

Ngày 24/4, các tay đua tranh tài chặng 15 nội dung đồng đội tính giờ vòng quanh TP Nha Trang dài 48 km. Đây là chặng đua tính thời gian cho cả cá nhân lẫn đồng đội nên các đội có lực lượng mạnh đồng đều chiếm ưu thế lớn. Chặng đua này cũng hứa hẹn có những cuộc soán ngôi trên bảng tổng sắp.