Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Anh tại Việt Nam

(VOH) - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi  tiếp ông Giles Lever Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam vào chiều ngày 19/9.

Tại buổi tiếp ông Giles Lever Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ song phương giữa Anh và Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Anh hiện là một trong những đối tác đầu tư, thương mại lớn của TP. Kim ngạch thương mại giữa TPHCM và Anh năm 2016 đạt hơn 800 triệu USD. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng, ông Giles Lever sẽ có nhiều hoạt động thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa TPHCM và Anh, trong đó có mô hình thí điểm hợp tác công tư với sự hỗ trợ kỹ thuật của Anh triển khai Dự án xây dựng Khu Khám bệnh và điều trị dịch vụ tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Anh đầu tư vào các lĩnh vực TPHCM đang quan tâm: giáo dục – đào tạo, thương mại, xây dựng Trung tâm Tài chính TPHCM, phát triển đô thị thông minh,…

Đại sứ Giles Lever đánh giá cao sự hấp dẫn của TPHCM, cũng như Việt Nam đối với các nhà đầu tư Anh, ông Giles Lever cho biết, Hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và mong muốn mở rộng hoạt động tại TPHCM. Các doanh nghiệp Anh đang quan tâm đầu tư vào các lĩnh vực phát triển hạ tầng, ngân hàng, dịch vụ tại TPHCM. Anh mong muốn hỗ trợ TPHCM xây dựng đô thị thông minh; cũng như thúc đẩy các dự án hai bên đang hợp tác.