Chủ tịch nước: Công an TPHCM phải bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm dịp Tết

(VOH) - Tối 23/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm và làm việc Công an Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp Chủ tịch nước có phó bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang cùng Ban giám đốc và tập thể cán bộ chiến sĩ Công an TP.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc với Công an TPHCM

Đại diện lãnh đạo Công an TPHCM đã báo cáo với Chủ tịch nước về những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016. Trong năm 2017, Công an TP sẽ tập trung đổi mới phương pháp quản lý, điều hành lãnh đạo trên tinh thần chủ động, đổi mới, hiện đại, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả.

Để đảm bảo an ninh trật tự dịp tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công an TP tập trung nắm chắc tình hình, tăng cường tuần tra canh gác, tập trung 100% quân số nhằm đảm bảo sự bình yên cho người dân vui xuân đón tết và đẩy lùi tội phạm.

Tại buổi thăm, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Thành phố Hồ Chí Minh là địa bàn phát triển kinh tế - xã hội sôi động nên tình hình cũng có nhiều diễn biến phức tạp, đòi hỏi lực lượng công an thành phố phải nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm. Quản lý nhà nước về an ninh trật tự phải được chú trọng, đảm bảo môi trường sản xuất kinh doanh an toàn, thông thoáng cho doanh nghiệp, đời sống ổn định cho người dân.

Với đặc thù của thành phố lớn, Công an thành phố phải phối hợp với các đơn vị khác để giảm ùn tắc giao thông, phòng cháy chữa cháy…Công an thành phố cũng phải chú trọng làm tốt công tác điều tra, xử lý tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng, không để bị bất cứ tổ chức, cá nhân nào tác động.

"Chúng ta phải thay đổi các phương thức để phát hiện xử lý kịp thời một cách có hiệu quả để phòng ngừa đảm bảo môi trường sống, cư trú an toàn an ninh cho người dân và cho du khách khi đến tham quan TP. Quản lý cư trú, lưu trú và phát hiện kịp thời những dấu hiệu gây tổn hại đến tình hình an ninh trật tự", Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu. 

Dịp này, Chủ tịch nước cũng đã tặng ảnh Bác và quà tết cho tập thể cán bộ công an TP.