Hồng Kông mong muốn quan hệ hợp tác đầu tư thương mại với TPHCM

(VOH) - Trưa 20/9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Trần Mậu Ba, Vụ trưởng Tài chính Hồng Kông nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh cùng với đà phát triển ổn định của quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, những năm qua quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa các địa phương Việt Nam với Hồng Kông tiếp tục phát triển tích cực và không ngừng đạt nhiều tiến triển mới. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Hồng Kông trong số các nước ASEAN. Tính đến tháng 8/2018, Hồng Kông có 1355 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký 19 tỷ đô la Mỹ. 

Tại TPHCM, tính đến hết tháng 8/2018, Hồng Kông đứng thứ 7/100 nước và vùng lãnh thổ đầu tư tại TPHCM với 474 dự án, tổng số vốn đăng ký đạt trên 2,4 tỷ đô la Mỹ. Chủ tịch mong muốn các doanh nghiệp, chuyên gia Hồng Kông chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ cho TPHCM xây dựng và điều hành Trung tâm kinh tế tài chính.

Hồng Kông mong muốn quan hệ hợp tác đầu tư thương mại với TPHCM

Ông Trần Mậu Ba, Vụ trưởng Tài chính Hồng Kong rất ấn tượng trước sự phát triển của TPHCM. Ông chia sẻ Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng luôn là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư Hồng Kông nhờ các lợi thế như: tình hình chính trị xã hội ổn định, kinh tế phát triển năng động, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng... Vì vậy ông mong muốn trong tương lai quan hệ hợp tác đầu tư thương mại giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển hơn.