TPHCM: 4 tháng đầu năm 2019, 197 người chết vì tai nạn giao thông

(VOH) - Trong 4 tháng đầu năm 2019, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TPHCM giảm cả 3 mặt, trong đó số người chết do tai nạn giao thông là 197 người, riêng trong tháng 4 là 55 người.

Theo số liệu báo cáo của Công an thành phố Hồ Chí Minh, trong tháng 4/2019 tình hình tai nạn giao thông tăng 2 mặt : số vụ và số người bị thương, giảm về số người chết.

Cụ thể, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 327 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người và bị thường 212 người; so với cùng kỳ năm 2018 giảm 3 người chết nhưng tăng 56 vụ và tăng 32 người bị thương.

Tính chung qua 4 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 1114 vụ tai nạn giao thông, làm chết 197 người và bị thương 750 người. So với cùng kỳ năm trước, tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt: giảm 84 vụ, giảm 43 người chết và giảm 69 người bị thương.

 4 tháng, 2019, 197 người chết, tai nạn giao thông, điểm đen

CSGT tăng cường xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông ở khu vực giao lộ Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1. Hình: Lê Bằng

Liên quan đến việc xử lý các điểm đen về tai nạn giao thông, theo Sở giao thông vận tải TPHCM, tình đến cuối năm 2018, trên địa bàn thành phố có 16 điểm đen cần phải xử lý trong năm 2019.

Trong 4 tháng đầu năm 2019 đã phát sinh thêm 3 điểm đen mới, đó là giao lộ Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi, quận 1, cầu Sài Gòn, quận Bình Thạnh và giao lộ Nguyễn Văn Linh – Quản Trọng Linh, huyện Bình Chánh.

Ông Hoàng Phúc Dũng, Phó phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TPHCM) cho biết, Sở cũng đã có kế hoạch và giải pháp kĩ thuật để xử lý ngay các điểm đen này để đảm bảo an toàn giao thông như lắp thêm các gờ giảm tốc, đèn tín hiệu, đèn cảnh báo, và hoàn thiện đầy đủ biển báo giao thông cũng như bố trí thêm đèn chiếu sáng...

Cũng theo ông Dũng, ở 16 điểm đen hiện hữu trên địa bàn TP từ đầu năm đến nay không xảy ra thêm vụ tai nạn giao thông nào, ngoài trừ 3 điểm mới phát sinh.

Trước đó, để ngăn chặn và kéo giảm tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM cũng đã ra quân, triển khai lực lượng ở với các khu vực, tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn TPHCM để kiểm tra, xử lý quyết liệt với các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất kích thích, xe quá tải, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường…

Sau đợt cao điểm dự kiến kéo dài đến ngày 15/5, đơn vị sẽ sơ kết đánh giá và đưa ra các giải pháp tiếp theo trong thời gian tới.