TPHCM và Canada tiếp tục thúc đẩy hợp tác về giáo dục

(VOH) - Tối 17/7, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp bà Ping Kitnikone, Đại sứ Canada tại Việt Nam chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của bà Đại sứ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực. Quan hệ kinh tế, hợp tác giáo dục được tăng cường.

Hiện có khoảng 5.000 du học sinh Việt Nam đang theo học tại Canada chiếm số lượng đông nhất Đông Nam Á.

Đánh giá cao vai trò của bà Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác vừa qua, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong rằng người kế nhiệm sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được.

Với thế mạnh về ngân hàng, tài chính, đô thị thông minh, Thành phố rất mong Canada sẽ quan tâm hợp tác trên lĩnh vực này và mong thời gian tới có những chương trình hợp tác cụ thể giữa Canada và TP về giáo dục, đào tạo nghề.

Bà Ping Kitnikone cám ơn sự giúp đỡ của lãnh đạo Việt Nam trong việc tăng cường quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước. Hy vọng thời gian tới, có nhiều sự trao đổi giữa các đoàn doanh nghiệp hai nước. Trong 2 năm qua có nhiều phái đoàn doanh nghiệp đến Việt Nam và người kế nhiệm sẽ tiếp tục phối hợp với TP để đạt mục tiêu kế hoạch đề ra. Bà đánh giá cao tiềm năng phát triển hợp tác của TPHCM và mong thời gian tới có nhiều doanh nghiệp đến tìm kiếm cơ hội hợp tác tại TP.