TPHCM và tỉnh Đông Flander (Bỉ) ký ghi nhớ hợp tác trong nông nghiệp

(VOH) - Chiều ngày 5/12, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP và ông Geevt Versnick, Phó Thống đốc tỉnh Đông Flander, Vương quốc Bỉ  đã ký bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa TPHCM và tỉnh Đông Flander, giai đoạn 2016-2020.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP và ông Geevt Versnick, Phó Thống đốc tỉnh Đông Flander, Vương quốc Bỉ  đã ký bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa TP và tỉnh Đông Flander, giai đoạn 2016-2020.

Theo bản ghi nhớ hợp tác, tỉnh Đông Flanders và TP sẽ hợp tác trong việc đào tạo cán bộ, chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp, tập trung vào các lĩnh vực kỹ thuật chăn nuôi bò, tạo nguồn sản phẩm thịt bò chất lượng cao; nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật mới trong lĩnh vực giống cây trồng chất lượng cao và hợp tác trong công nghệ chế biến, bảo quản đóng gói sản phẩm nông sản sau thu hoạch. 

Ông Lê Thanh Liêm đánh giá cao nỗ lực của chính quyền tỉnh Đông Flander trong việc chuẩn bị bản ghi nhớ hợp tác, thể hiện mong muốn tích cực của hai địa phương trong tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại cho xứng với tiềm năng và lợi thế của cả hai bên.

Theo ông Lê Thanh Liêm, bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa TP và tỉnh Đông Flander sẽ là cơ sở quan trọng để tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt và đào tạo cán bộ nông nghiệp.         

Ông Geevt Versnick cho rằng, bản ghi nhớ hợp tác giữa hai địa phương sẽ là nền tảng cho sự phát triển quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên trong lĩnh vực nông nghiệp và cũng là cơ sở cho sự phát triển hợp tác trên các lĩnh vực khác trong tương lai, phù hợp với tiềm năng to lớn của cả hai địa phương.